Đẩy lùi cảm lạnh

Cảm lạnh làm cho cơ thể khó chịu với các tình trạng hắt hơi, sổ mũi và đau họng. Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và đẩy lùi chứng cảm lạnh.

Day lui cam lanh 1

1. Tư thế đứa trẻ

Hít thở sâu trong tư thế này giúp xoa dịu hệ thần kinh trung ương và tuyến thượng thận cũng như làm cho cơ thể thư giãn. Quỳ gối trên thảm tập, 2 đầu gối mở rộng bằng hông và ngồi trên gót chân. Hít sâu vào rồi từ từ thở ra đồng thời hạ thân người xuống giữa 2 đùi, trán chạm sàn. Duỗi thẳng tay phía trước mặt, lòng bàn tay úp xuống sàn nhà. Giữ nguyên tư thế trong ít nhất 5 nhịp thở đồng thời hít thở sâu.

2. Gập người mở rộng chân

Day lui cam lanh 2

Tư thế này có tác dụng loại bỏ các độc tố, do vậy giúp cơ thể tăng cường khả năng chống lại các chứng nhiễm trùng. Đứng thẳng 2 chân mở rộng, 2 bàn chân cách nhau khoảng 1,2 m, gót chân hơi hướng ra ngoài so với các ngón chân. Đưa 2 bàn tay ra đằng sau và đan vào nhau. Từ từ gập thân người xuống và đẩy tay về phía đỉnh đầu sao cho hướng vào gần sàn nhất có thể. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở đồng thời hít thở sâu, sau đó nâng người lên để đứng thẳng dậy.

3. Tư thế nghiêng một bên

Day lui cam lanh 3

Tư thế này có khả năng đào thải độc tố ra khỏi các cơ quan nội tạng và giúp cơ thể khỏe mạnh.

Đứng hai chân sát vào nhau, gập đầu gối và ngồi xổm. Vòng khuỷu tay phải qua đùi trái, đặt úp lòng bàn tay phải xuống sàn bên cạnh chân trái. Nâng tay trái lên, ngón tay hướng lên trần nhà và mắt nhìn lên bàn tay trái. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở đồng thời hít thở sâu, sau đó trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi bên.

4. Tư thế chó ba chân

Day lui cam lanh 4

Đây là một tư thế đảo ngược, có tác dụng thúc đẩy sự lưu thông máu khắp cơ thể. Quỳ gối trên thảm tập, 2 tay chống thẳng xuống sàn và mở rộng bằng vai. Từ từ đẩy người lên và duỗi thẳng đầu gối, rồi hạ gót chân xuống sàn. Đặt 2 chân gần sát nhau rồi nâng chân phải lên cao. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở đồng thời hít thở sâu. Sau đó, hạ chân xuống sàn và lặp lại động tác này nhưng với chân trái.

5. Tư thế cây cung

Day lui cam lanh 5

Tư thế này có khả năng cải thiện sự lưu thông máu và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nằm sấp trên sàn, gập đầu gối, 2 tay đưa về phía sau, nắm chặt lấy cổ chân. Từ từ nâng ngực và chân lên sao cho toàn cơ thể uốn cong như cây cung. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở đồng thời hít thở sâu.

Theo www.thanhnien.com.vn
Từ khóa tìm kiếm: lam cho co the, hit tho, the, quy goi tren tham tap, mo rong bang, than nguoi xuong, long ban tay, giu nguyen tu the trong,

Đăng bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *