Những cách đơn giản có thể phòng tránh đau tim

Đi bộ hàng ngày, luôn cởi mở yêu thương mọi người, ăn nhiều cá, không nhịn đi vệ sinh… để bảo vệ tim và giữ sức khỏe cho chính mình.

Đau tim là bệnh có thể xảy ra với bất cứ ai không kể tuổi tác. Vì vậy, duy trì sức khỏe là lựa chọn tốt nhất để tránh đau tim. Dưới đây là những cách giúp bạn phòng tránh được các cơn đau tim.

Tập luyện hàng ngày

Bạn nên hoạt động thể chất ít nhất 15 phút mỗi ngày. Đi bộ là hình thức tập luyện tốt nhất để duy trì sức khỏe cho tim bạn.

Tránh thực phẩm nhiều dầu

Đồ ăn nhanh thường chứa nhiều dầu mỡ không tốt cho tim. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên nói “không” với các thực phẩm nhiều dầu để có trái tim khỏe mạnh.

happylife58221429243342jpg

Luôn lạc quan, chăm hoạt động thể chất có thể giúp bạn tránh bệnh tim. Ảnh minh họa: Thrivehappinessmovement.org.

Tránh béo phì

Nếu bạn bị béo phì, bạn có thể gặp rắc rối. Béo phì có thể ảnh hưởng tới tim vì khiến tim bạn phải bơm nhiều máu hơn, vì vậy khiến cho cơ quan này phải hoạt động quá mức.

Tuân thủ chế độ ăn lành mạnh

Chế độ ăn lành mạnh nên được duy trì. Hơn thế nữa, một chế độ ăn cân bằng là quan trọng và nó là một trong những bí quyết giúp phòng tránh bệnh tim.

Không nhịn đi vệ sinh

Nếu bạn có nhu cầu đi vệ sinh, bạn cần đi ngay, không được kìm nén. Nếu bạn nhị đi sẽ gây ảnh hưởng tới tim và gây nhiễm trùng đường tiểu.

Tránh trầm cảm

Nếu bạn bị mất một người bạn yêu thương trong cuộc sống, hãy chia sẻ nỗi đau đó và mở rộng trái tim đón tình yêu một lần nữa.

Kiểm tra huyết áp

Huyết áp cần được kiểm tra thường xuyên nếu bạn muốn có trái tim khỏe mạnh. Huyết áp cao có thể rút ngắn cuộc sống của bạn.

Yêu thương

Hãy luôn yêu thương và tránh mọi xung đột để bảo vệ tim bạn.

Uống trà

So với cà phê, trà tốt hơn vì nó giúp bơm nhiều máu tới tim hơn và cũng giúp tim khỏe mạnh. Vì vậy hãy uống trà để tránh đau tim.

Ăn nhiều cá

Cá không chỉ tốt cho mắt bạn, nó còn tốt cho tim và có thể tránh được đau tim nếu bạn ăn ít nhất một lần trong tuần.

Nếu bạn bị tiểu đường

Người bị tiểu đường cần biết những gì là tốt cho họ và những gì không. Bệnh tiểu đường có nhiều ảnh hưởng tới tim và khi không được điều trị hợp lý, bạn dễ bị đau tim.

Ngủ đủ

Để tránh đau tim, bạn nên ngủ 8 tiếng mỗi ngày.

Tránh hút thuốc

Nguyên nhân là vì thuốc lá gây nhiều ảnh hưởng lên tim và phổi của bạn.

Hải Ngân  (Theo Boldsky )

Theo doisong.vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: an nhieu ca, khong nhin di ve sinh, de bao ve tim, suc khoe, duy tri suc khoe, tot nhat, de tranh dau tim, hoat dong the chat, tot cho tim, thuc pham nhieu dau, bom nhieu mau, che do an lanh, do an lanh manh, anh huong toi tim, trai tim khoe manh, bi tieu duong, nhieu anh huong,

Đăng bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *