Kỳ lạ ông bố 30 tuổi bị bệnh tay chân miệng

Bạn đã bao giờ thấy người lớn mắc bệnh tay chân miệng? Chăm con 34 tháng tuổi vừa dứt bệnh tay chân miệng được một tuần, đến lượt ông bố xuất hiện các triệu chứng tương tự.

Sốt đến ngày thứ tư, anh mới đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn với tình trạng đau rát vùng họng, sốt cao 39-40 độ, nổi bóng nước ở lòng bàn tay chân và vùng miệng. Trước đó bệnh nhân rất khỏe mạnh, chưa hề mắc bệnh gì nghiêm trọng, chỉ thỉnh thoảng cảm cúm thông thường. Gần đây anh chăm đứa con 34 tháng tuổi bị tay chân miệng vừa khỏi bệnh.

Benh nhan vao vien voi cac bong nuoc o long ban tay chan mieng Anh DKSG

Bệnh nhân vào viện với các bóng nước ở lòng bàn tay, chân, miệng. Ảnh: ĐKSG.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết các biểu hiện lâm sàng rõ ràng bệnh tay chân miệng, bệnh nhân vẫn được xét nghiệm huyết thanh để chẩn đoán chính xác. Kết quả cho thấy anh dương tính với virus tay chân miệng. Bệnh nhân được tiến hành điều trị hỗ trợ, hiện đã hồi phục ổn định.

Theo bác sĩ Vui, tay chân miệng là bệnh lây nhiễm và chủ yếu ở trẻ nhỏ. Tuy vậy dù người lớn rất hiếm khi mắc bệnh nhưng vẫn cần phải cẩn thận. Hiện Bộ Y tế vẫn chưa có phác đồ điều trị cụ thể cho bệnh tay chân miệng ở người lớn. Y văn thế giới ghi nhận một vài trường hợp tay chân miệng ở người lớn 23-43 tuổi, trong đó có 2 ca biến chứng về thần kinh, mắt.

Lê Phương

Theo suckhoe.vnexpress.net

Đăng bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *