20 cách để sống mạnh mẽ hơn

Có lúc nào bạn muốn mình trở nên mạnh mẽ, có một sức khỏe tốt hơn và một tinh thần ” thép” để vượt qua những khó khăn và cám dỗ. Sau đây là 20 cách để sống mạnh mẽ hơn có lẽ các bạn muốn tham khảo và thử áp dụng.


1. Vật lộn với các vấn đề của đề cuộc sống để trưởng thành

Một phần của sống và trưởng thành là trải nghiệm những rắc rối bất ngờ trong đời: mất việc, bị bệnh, bị phản bội,… Khi bạn còn trẻ và mọi chuyện diễn ra khá tốt đẹp, thực tế khắc nghiệt này có thể khó hình dung. Điều khôn ngoan nhất và thường là khó nhất ta có thể làm trong những hoàn cảnh này là kìm chế phản ứng trước mong muốn gào lên những lời bậy bạ. Hãy sáng suốt và có kỷ luật hơn thế. Hãy nhớ rằng cơn thịnh nộ chỉ làm cho mọi chuyện tệ hơn. Và nhớ rằng bi kịch luôn hiếm khi tệ như vẻ ngoài, và ngay cả khi thật sự tồi tệ nó cũng cho ta cơ hội trưởng thành mạnh mẽ hơn.
Coi mỗi thách thức như một nhiệm vụ học hỏi. Hãy tự hỏi mình: Tình huống này định dạy mình điều gì? Mỗi tình huống trong đời đều có một bài học dạy ta: Trở nên mạnh mẽ hơn. Truyền đạt rõ ràng hơn. Tin vào bản năng của mình. Thể hiện tình yêu. Tha thứ. Biết khi nào thì buông bỏ. Thử làm điều mới.

2. Xác định con đường đúng đắn và đi theo nó.

Hãy đi theo đường mà lương tâm và trái tim bạn mách bảo. Đôi khi câu trả lời sẽ vô cùng rõ ràng nhìn thấy nhưng đôi khi vô cùng khó khăn để tìm ra những điều phải làm.

Tham khảo ý kiến của những người mà bạn tin tưởng. Nếu bạn không chắc chắn phải quyết định như thế nào thì cách tốt nhất là hỏi ý kiến những người mà bạn thực sự tin tưởng.

Hãy suy nghĩ về một người nào đó mà bạn ngưỡng mộ, họ sẽ làm gì trong trường hợp đó.
Cuối cùng, bạn sẽ cần phải chịu trách nhiệm cho hành động của bạn.

3. Luyện tập sức khỏe.

Một cơ thể khỏe mạnh có thể giúp tâm trí của bạn luôn luôn mạnh mẽ. Khi cơ thể bạn cảm thấy không tốt, sẽ khó khăn hơn rất nhiều để đưa ra quyết định và thậm chí là mọi thứ có thể tệ hơn.
  • Ăn uống lành mạnh, đặc biệt là các loại trái cây và rau quả.
  • Uống nhiều nước, ít nhất là 8 ly mỗi ngày.
  • Ngủ đủ, 7-8h mỗi đêm.
  • Tập thể dục thường xuyên và vận động mỗi ngày càng nhiều càng tốt.
Nếu bạn thừa cân và không thể hít đất được ít nhất 10 cái, hay chỉ chạy được 5 phút đã thấm mệt, thường bị các bệnh lặt vặt thì bạn chẳng thể nào giữ được động lực lâu dài. Dần dần chính sự giới hạn trong thể chất sẽ lây lan vào mọi khía cạnh của cuộc sống, nó sẽ hủy hoại bạn. Trong cuộc sống hiện đại có rất nhiều lý do để ta không luyện tập nhưng tất cả đều là biện hộ bởi vì nếu ta đã vô cùng muốn làm điều gì đó ta sẽ tìm được cách để theo đuổi tới cùng. Hãy tạo thói quen rèn luyện từ bây giờ với cam kết không bao giờ từ bỏ, đừng đợi thời gian trôi qua khi ta trên 30 tuổi bắt đầu đổ bệnh với cái bụng mỡ như nhiều người hiện tại.

Hãy rèn luyện cơ thể bằng các môn thể thao với một sự đầu tư nghiêm túc không qua loa đại khái. Ví dụ: Bạn muốn chơi bóng đá hãy tập hợp bạn bè hoặc kiếm “kèo đá banh” mỗi tuần ít nhất 1 lần và nỗ lực để trở thành một trong những người đá hay nhất trong đội của bạn. Có thể hiện tại bạn chưa hay nhưng nếu biết phát huy các điểm mạnh của mình bạn chắc chắn sẽ chơi không tồi. Để rèn luyện thể lực bạn dậy sớm chạy bộ 30 phút mỗi ngày, lên Youtube tìm các video hướng dẫn những kĩ năng bạn còn yếu như sút bóng, chuyền bóng, cách phòng ngự, nghiên cứu các video tổng hợp cách xử lý bóng của những cầu thủ đẳng cấp…Sau vài tháng chắc chắn bạn sẽ có nhiều tiến bộ và trở nên đam mê bóng đá hơn nữa khi ấy bạn sẽ tích cực tập luyện hơn dần dần việc đá bóng sẽ thành thói quen bạn không bỏ một buổi đá banh nào hàng tuần. Bằng sự nỗ lực bạn sẽ vượt qua được những người dù có sẵn tố chất những không bao giờ chịu tập luyện. Với sự nghiêm túc trong rèn luyện bạn sẽ khỏe hơn, bệnh sẽ thuyên giảm, không còn ốm yếu nữa, tinh thần luôn minh mẫn và chắc chắn thân hình sẽ được cải thiện.Tương tự nếu bạn muốn tập thể hình hãy đầu tư thời gian tìm hiểu về cách luyện tập và ăn uống.

Để tối đa hóa sức mạnh thể chất ta cần kết hợp luyện tập  và ăn uống. Trong bất kỳ môn thể thao nào việc ăn uống luôn được đầu tư kĩ càng. Không chịu đựng nỗi cảm giác thèm ăn kem mặc dù biết rằng nó sẽ khiến ta tăng cân là một sự yếu đuối. Đừng trở thành những anh chàng bụng ngấn mỡ, cơ thể nhão nhoẹt với chai Sting và gói Oishi trên tay. Hãy từ bỏ tất cả những thứ gây hại như nước ngọt, kem, xúc xích, phồng tôm…những thứ đóng hộp chứa đầy hóa chất sẽ tích tụ từ từ khiến cơ thể dần yếu đi. Hạn chế tối đa bia rượu, ăn ngoài. Cố gắng mua thực phẩm sạch từ những cửa hàng uy tín.

4. Luôn học hỏi để nâng cao tri thức và làm đẹp tâm hồn

Thách thức chính mình để luôn luôn học tập mỗi ngày. Bạn sẽ có được tinh thần mạnh mẽ hơn và khôn ngoan hơn từ những kiến thức bạn tích lũy được. Hãy trở nên tò mò, tìm hiểu về thế giới, về mọi thứ.
Đọc sách, xem phim, đi đến các buổi hòa nhạc, xem ballet, kịch hoặc những loại hình nghệ thuật khác mà bạn yêu thích.

Viết sách, vẽ, viết nhạc, đan len,… sẽ trau dồi cho sự sáng tạo của bạn.
Học hỏi những kỹ năng mới như trồng cây, hoa, lái xe, nuôi cá, nấu ăn,….
Nói chuyện với mọi người thật nhiều.

Tránh xa các tác nhân ảnh hưởng đến tịnh thần của bạn. Nếu bạn thường xuyên uống rượu, sử dụng ma túy, trộm cắp, nói dối, bạn đang làm mất đi khả năng đạt được sức mạnh tinh thần và cảm xúc của bản thân. Bắt đầu loại bỏ dần các tật xấu này ra khỏi cuộc sống của bạn, hoặc ít nhất là hạn chế chúng để nó không kiểm soát hành vi và cảm xúc của bạn.

5. Hãy suy nghĩ trước khi hành động, nhìn nhận vấn đề từ tất cả các góc độ.

Khi bạn đang phải đối mặt với một tình huống khó khăn, dành thời gian để suy nghĩ nó trước khi bạn quyết định điều gì đó. Điều này sẽ cho bạn thời gian để kiểm soát cảm xúc và cân nhắc lựa chọn của bạn:
Dành ít nhất 10 giây để suy nghĩ sau đó mới đưa ra câu trả lời.

Hãy giữ bình tình, xem xét lại vấn đề một cách cẩn thận từ mọi góc độ để có cái nhìn chính xác và tổng quát hơn.
Nếu bạn đang phải cân nhắc lựa chọn giữa hai vấn đề, hãy xem xét cái lợi và hại, ưu và khuyết điểm của mỗi lựa chọn để đưa ra quyết định chính xác.

6. Bạn có khả năng tạo dựng hạnh phúc cho riêng mình

Tình cảm thay đổi, con người thay đổi và thời gian cứ tiếp tục trôi. Bạn có thể bám víu mãi vào quá khứ hoặc có thể tạo dựng hạnh phúc cho riêng mình. Cười là một lựa chọn, không phải phép màu. Đừng chờ đợi ai đó hoặc điều gì đó mang hạnh phúc đến cho bạn.

Bạn có muốn bản thân trở nên thật mạnh mẽ để đối phó với những thăng trầm của cuộc sống? Để trở nên mạnh mẽ hơn trong tinh thần và cảm xúc không phải là điều dễ dàng và có thể xảy ra chỉ sau một đêm. Nếu bạn có thể bắt đầu nhìn nhận những khó khăn trong cuộc sống hàng như một cơ hội để luyện tập bản thân trở nên mạnh mẽ, bạn sẽ tích lũy được trí tuệ cũng như sự can đảm và sức mạnh để đương đầu với những khó khăn.

7. Bạn phải yêu chính mình. 

Đừng yêu ai đó quá nhiều đến mức quên mất yêu chính mình. Đừng trao chìa khóa hạnh phúc của mình vào tay người khác. Càng cởi bỏ những sự phụ thuộc thì cuộc sống càng trở nên tươi sáng và hạnh phúc. Hãy giải thoát cho mình rồi cái gì thực sự là của bạn sẽ luôn trở về với bạn.

Ngừng tự ti. Để tiếp thêm sức mạnh tinh thần thì bạn cần phải tự tin rằng bạn sẽ không dễ dàng bị sụp đổ khi có một ngày thật tồi tệ. Nếu bạn không có niềm tin, bạn sẽ tuột dốc khi ai đó nhận xét tiêu cực về bạn, hoặc mất niềm hứng thú thực hiện công việc khi nó bắt đầu trở nên khó khăn.
Học cách tin tưởng mình. Tin tưởng vào những cảm xúc thường thể hiện trong một tình huống nhất định và hành động dựa theo đó.

Đừng so sánh mình với người khác. Chỉ vì một ai nghĩ gì đó không có nghĩa là bạn phải suy nghĩ như vậy. Cho phép mình luôn luôn ở trạng thái mạnh nhất có thể bởi vì bạn không phải là một phiên bản của người khác.

Chỉ cho người khác những điều mà bạn biết. Truyền đạt kiến thức của bạn với người khác, thậm chí đó đơn giản chỉ là cách nướng bánh sẽ giúp bạn cải thiện sự tự tin rất nhiều.

Hãy loại bỏ những thói quen xấu mà gây ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn. Nếu bạn có thói quen nhậu nhẹt quá nhiều, tốn quá nhiều thời gian online, hút thuốc, hoặc thói quen khác có tác động xấu đến sự tự tin của bạn, hãy lập tức loại bỏ dần những thói xấu này.

8. Tin vào sức mạnh bản năng và luôn giữ bình tĩnh

Có lúc bạn cảm thấy cuộc sống như một mê cung phức tạp không bao giờ tìm thấy lối ra nhưng sự thực là chúng ta có thể. Chúng ta sở hữu những sức mạnh bản năng phi thường khó tin nhưng luôn quên sử dụng đến chúng vì chúng ta không được dạy dỗ để biết trân trọng khả năng bẩm sinh của mình. Bao nhiêu lần bạn nhìn lại một hoàn cảnh tồi tệ nào đó và nghĩ rằng đáng lẽ bạn nên làm thế này, thế kia, rằng đáng lẽ bạn nên nghe theo trực giác mách bảo? Hãy tin vào sức mạnh bản năng của bạn.

Khi mọi thứ trở nên áp lực, căng thẳng và bạn cảm thấy những cảm xúc của đang sôi lên thì hãy làm mọi thứ có thể để giữ bình tĩnh thay vì tức giận và làm những điều ngu ngốc.
Trước khi bạn có một phản ứng cảm xúc, hãy tạm dừng, hít một hơi thật sâu, và đếm từ 1 đến 10.

Viết ra những suy nghĩ của bạn thay vì nói ra với ai đó có thể giúp bạn giữ bình tĩnh hơn. Nếu bạn sắp phải quyết định một điều quan trọng, hoặc bạn đang cảm thấy choáng ngợp bởi công việc được giao, hãy viết ra hết, sau đó đọc lại và nghiền ngẫm, bạn sẽ tìm được giải pháp cho mình.

9. Có tính tự kỷ luật.

Đương nhiên vẫn luôn có những thứ ta không thích làm. Nhưng trong khi rất nhiều người lảng tránh hay trì hoãn việc thực hiện nó thì những người có tinh thần mạnh mẽ biết cách huấn luyện bản thân thực hiện những điều cần làm. Họ không ngại ngần hành động ngay cả khi chúng không dễ chịu một chút nào, bởi đó là việc phải làm. Họ đón chào những thử thách và chịu trách nhiệm cho chính bản thân mình.

10. Bỏ qua những điều nhỏ nhặt, vượt qua mọi cám dỗ

Nếu bạn là người nhạy cảm với những phiền toái nhỏ và những lời nói ra nói vào của mọi người dù mọi thứ không quá nghiêm trọng, tâm trí, cảm xúc của bạn sẽ ngày càng bị yếu đi. Hãy cứ “mặt dày” hơn, đừng lãng phí năng lượng cho những điều đó, bạn cần dùng những năng lượng này hơn khi phải đối mặt với những thách thức lớn hơn của cuộc sống.
Đừng lo lắng về những ý kiến tiêu cực của người khác về. Hãy tự tin hơn, bạn không bao giờ biết được cuộc sống của người khác như thế nào và lý do của họ là gì nên nếu một người nào đó luôn thô lỗ với bạn hoặc cố gắng để làm cho bạn tồi tệ đi thì hãy cứ coi như họ đang có tâm trạng không tốt.

Học cách ngừng lo lắng về những sự cố nhỏ nhặt, vớ vẩn vì cuộc sống là quá ngắn để bạn có thể dành thời gian cho những điều đó dù chỉ là một ít.

Trong xã hội hiện tại có vô số những thứ cám dỗ game, truyện, phim ảnh đồi trụy …chúng có thể khiến bạn vui vẻ nhưng chúng cũng có thể biến bạn thành con nghiện, chúng sẽ gặm nhấm tinh thần chiến binh của bạn. Bạn trở thành nô lệ cho những thứ ảo ảnh, một ngày không có chúng bạn thấy bứt rứt khó chịu. Cách duy nhất để vượt qua cám dỗ là chấm dứt ngay lập tức. Chấm dứt chơi game, chấm dứt đọc truyện, chấm dứt xem phim ảnh đồi trụy ngay lập tức. Đã bao nhiêu lần bạn tự hứa “Mình sẽ bỏ” hay “Chỉ lần này nữa thôi” những câu nói như thế này chỉ làm việc thoát khỏi cám dỗ đã khó nay còn khó hơn.

Những người không vượt qua được cám dỗ, bị cám dỗ chi phối tới nghiện ngập thường rất yếu đuối, sự yếu đuối này dần dần trở thành tính cách của họ. Có thể bên ngoài họ cố tỏ ra hùng hổ nhưng gần như sẽ bỏ cuộc trước tất cả thử thách cả về thể chất lẫn tinh thần. Họ chỉ muốn làm những thứ dễ dàng, thiếu chí khí. Đừng chờ đợi người khác thúc đẩy bạn, hãy tự mình chống lại cám dỗ. Hãy chấm dứt và chịu đựng đau đớn, thành tựu sẽ đến. Bạn mạnh hơn cám dỗ, bạn sẽ tiêu diệt cám dỗ theo cách “long trời lở đất”  mà cha ông ta tiêu diệt kẻ thù. Con đường chiến binh đầy thử thách, những người còn đứng vững là những người mạnh nhất.

11. Có một cái nhìn tích cực.

Tinh thần và tình cảm con người sẽ mạnh mẽ hơn khi họ không hay phàn nàn. Dù cho họ có nhiều khó khăn, thậm chí còn nhiều hơn những người khác nhưng họ luôn dùng thái độ tích cực nhất để xử lý mọi chuyện.
Hãy để bản thân luôn được hạnh phúc và đừng bị ảnh hưởng bởi những điều nhỏ nhặt. Hãy tận hưởng cuộc sống theo đúng cách của nó, đừng phí thời gian vì những chuyện không đâu.

12. Đặt mục tiêu và cố gắng đạt được mục tiêu.

Bạn có thể thực hành xây dựng sức mạnh tinh thần bằng cách thiết lập những mục tiêu có ý nghĩa và cố gắng để hoàn thành chúng. Đó là điều không dễ dàng, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, đau đớn, thậm chí có lúc bạn vấp ngã hoặc thất bại nhưng bạn càng luyện tập nhiều thì bạn sẽ mau chóng đạt được mục tiêu của mình cùng với những kinh nghiệm đáng quý.
Nếu bạn có những mục tiêu lớn mà dường như không thể đạt được ngay lập tức, hãy chia nhỏ nó thành các những mục tiêu nhỏ hơn. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là để dành 1.000.000/1 tháng thì có thể bắt đầu từ 100.000 rồi sau đó tăng dần lên.

Dù cho có trở ngại, bạn cũng phải tiếp tục cố gắng, cho dù mục tiêu của bạn có nhỏ hay lớn đến đâu đi nữa cũng không được từ bỏ.

Đừng để thất bại kéo bạn xuống. Nếu bạn có thể đối mặt với thất bại, bạn sẽ học được cách tăng sức mạnh cả về tình cảm và tinh thần.

Ta cần có mục tiêu để theo đuổi, không có mục tiêu ta dễ dàng rơi vào cám dỗ. Sớm muộn cũng bị những người khác vượt xa, khi họ đã đạt thành tựu còn ta mãi dậm chân tại chỗ. Cuộc đời ta sẽ nhàm chán, ta không biết mình đi về đâu và khi chết đi ta chẳng là ai, chẳng để lại gì nhiều cho con cháu.
Hãy tìm cho mình một lý tưởng sống, một điều ta đam mê, một điều gì đó xứng đáng để bỏ công sức, để chiến đấu, để hi sinh. Và nỗ lực tới cùng để đạt được điều đó.

13. Đi tìm những quan điểm sống khác nhau.

Hãy đọc thật nhiều, dù cho là tin tức hay một cuốn tiểu thuyết, tất cả đều có thể giúp bạn nhập vào thế giới của những người khác, hiểu được cách nghĩ của người khác, nhắc nhở bản thân rằng thế giới là một nơi rộng lớn và vấn đề của bạn chỉ là một giọt nước trong xô.

Tham gia tình nguyện.
Lắng nghe bạn bè. Họ cần bạn cho những lời khuyên hữu ích, hãy cố gắng đặt mình trong trường hợp của họ và cho họ những điều thật lòng, chân thành.
Du lịch. Đây là cách để bạn thoải mái tư tưởng và thực sự giúp bạn tìm được giải pháp cho vấn đề của mình.

14. Đừng trốn tránh sự thật và đừng lùi bước.

Ban đang có thể phải đối mặt với những trở ngại rất lớn trong cuốc đời mình, nhưng đừng tự lừa dối bản thân về những gì đang xảy ra hoặc trốn tránh nó, nếu không cuối cùng bạn sẽ chỉ làm tổn thương chính mình mà thôi.
Nếu bạn có xu hướng trốn tránh thực tế và dường như là một thói quen thì hãy nhanh chóng nhận ra và làm mọi việc để khắc phục chúng.
Hãy trung thực với chính mình về những sai sót bạn đã gây ra.
Một khi bạn đã quyết định về những điều phải làm, đừng để bị lung lay. Hãy can đảm để hành động theo niềm tin của bạn, ngay cả khi quyết định của bạn không giống như những người khác. Trong thực tế, những người có sức mạnh tinh thần và cảm xúc nhất vẫn là những người sống thật với bản thân.

15. Tách cảm xúc ra khỏi các vấn đề gặp phải

Bạn lớn hơn các vấn đề bạn gặp rất nhiều. Bạn là một con người đang sống, hít thở, phức tạp hơn tất cả các vấn đề bạn gặp cộng lại rất nhiều. Và như thế nghĩa là bạn quyền năng hơn chúng – bạn có khả năng thay đổi chúng và thay đổi cách bạn cảm nhận về chúng.
Những người có ý chí mạnh mẽ sẽ không để cho cảm xúc chi phối mình. Điều này không có nghĩa là họ không có cảm xúc. Đương nhiên ai cũng có cảm xúc, nhưng họ biết cách không để cho chúng kiểm soát mình trong những tình huống nhất định. Họ biết cách để cho những suy nghĩ logic kiểm soát được những phần cảm xúc bên trong họ.

16. Đừng làm cho một vấn đề lớn hơn thực tế

Đừng bao giờ để cho một đám mây đen che phủ cả bầu trời. Đôi khi bạn chỉ cần phải quên đi cảm xúc của mình, nhớ tới điều bạn xứng đáng và tiếp tục tiến tới.
Ngay cả khi khó di chuyển, hãy bước một bước nhỏ tới trước. Quan trọng là liên tục đẩy mình tới trước. Vì đà là tất cả. Chừng nào bạn còn giữ đà lạc quan – ngay cả khi bạn di chuyển với tốc độ của sên – cuối cùng bạn cũng sẽ đến đích. Vì vậy, hãy ăn mừng mỗi bước bạn đã đi được hôm nay, dù nhỏ đến mức nào. Vì mỗi bước sẽ dẫn bạn đi xa hơn nơi bạn đã ở hôm qua và gần hơn với nơi bạn muốn tới ngày mai. Dù đó là cuộc đời hay mơ ước ta thực hiện từ lâu, ta đến đích bằng rất nhiều bước nhỏ về cùng một hướng, mỗi lần một bước.

17. Thực hành tâm linh.

Nhiều người có được sức mạnh từ việc thực hành tâm linh. Có một sự kết nối mạnh mẽ đến đến từ tâm linh của con người, tuy rằng rất khó để chứng minh nhưng thực tế đã cho thấy nhiều trường hợp. Thực hành tâm linh có nhiều cách khác nhau, bạn có thể tìm những bài tập phù hợp với mình nhất.
Thiền hay yoga đều rất tốt.
Hãy dành thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

18. Nhìn lại những gì đã xảy ra.

Sau khi mọi thứ đã qua đi, hãy nhìn lại cách bạn đã giải quyết vấn đề của mình. Bạn có cảm thấy tự hào? Hay lẽ ra bạn đã có thể làm điều khác tốt hơn? Dù cho kết quả có như thế nào thì bạn cũng đã học hỏi được kinh nghiệm đáng kể và điều đó là tốt cho bạn để luyện tập sức mạnh tinh thần.
Rất nhiều người chọn cách vùi mình trong đống cát và phớt lờ quá khứ – đặc biệt khi đó là một quá khứ đau buồn. Nhưng họ biết rằng chính quá khứ đã tạo ra con người họ ngày hôm nay. Họ biết nhìn vào những thành công và thất bại đã qua, và thực hiện những điều này một cách tốt hơn trong tương lai. Như nhà văn Maya Angelou đã nói ‘Khi bạn biết nhiều hơn, bạn sẽ làm tốt hơn.’ Những người sáng suốt sẽ không nhớ về quá khứ với những từ như ‘lỗi lầm’ hay ‘thất bại’ thay vào đó là những ‘bài học kinh nghiệm.’

19. Không ngừng tiếp tục.

Những người có ý chí mạnh mẽ không bao giờ từ bỏ. Họ không bao giờ coi bản thân là sự thất bại. Nếu mọi chuyện không giống như kế hoạch, họ sẽ lập ra một kế hoạch mới. Họ không dừng lại mà liên tục tiến lên phía trước để đạt đến tương lai tươi đẹp.

Nếu bạn nghĩ rằng mình không có một ý chí mạnh mẽ cũng đừng lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể đạt được điều này. Tất cả những gì bạn cần là niềm mong muốn biến điều này thành hiện thực và đương nhiên cả sự luyện tập nữa. Mọi thứ hoàn toàn có thể. Hãy quyết định ngay bây giờ rằng bạn không chỉ có thể mà sẽ có một tinh thần mạnh mẽ.

20. Bạn luôn có một lựa chọn và đôi lúc kết thúc là một khởi đầu mới

Bất kể thế nào, luôn có ít nhất hai lựa chọn. Nếu không thể thay đổi gì, bạn vẫn có thể thay đổi cách nghĩ. Bạn có thể ngồi trong bóng tối, hoặc bạn có thể tìm thấy ánh sáng bên trong và khám phá sức mạnh của chính mình mà bạn chưa từng biết là có. Bạn có thể coi khủng hoảng là giấy mời học một thứ gì đó mới mẻ, coi sự thay đổi ở thế giới bên ngoài như một cơ hội khai sáng đánh thức thế giới nội tâm bạn.
Hãy tự nói với mình: “Quá khứ thân mến, cảm ơn về tất cả những bài học cuộc đời mà mi dạy ta. Tương lai thân mến, ta đã sẵn sàng rồi!”. Vì một khởi đầu lớn luôn diễn ra vào thời điểm bạn nghĩ là kết thúc của mọi chuyện.

Một số điều bạn nên làm:

Để gặt hái được những thành tựu ta cần thay đổi từ những điều nhỏ trong cuộc sống. Dưới đây là danh sách các gợi ý những điều nhỏ mà bạn có thể bắt đầu thực hiện từ thời điểm này:

  1. Chấm dứt chơi game và đọc truyện tranh (Bạn đã chơi và đọc quá đủ rồi)
  2. Không bao giờ đặt chân vào quán internet, quán game.
  3. Chấm dứt xem phim ảnh đồi trụy (Nó sẽ khiến ta hao tốn sinh khí và trở thành nô lệ của dục vọng)
  4. Bỏ mọi loại nước ngọt, nước tăng lực chúng là thứ nước đường hại thân mặc dù được quảng cáo với đủ mọi tác dụng tốt đẹp như: thanh nhiệt, giảm cân…
  5. Bỏ tất cả các loại bánh kẹo.
  6. Theo đuổi một phương pháp giảm cân hoặc tăng cân phù hợp với bản thân.
  7. Bỏ thuốc lá.
  8. Hạn chế uống rượu bia, nếu được hãy từ bỏ.
  9. Không ăn các loại thức ăn nhanh.
  10. Chạy bộ ít nhất 3 lần mỗi tuần, mỗi lần 30 phút.
  11. Hít đất  3 lần mỗi tuần, bắt đầu với 5 cái rồi tăng dần lên.
  12. Tập xà đơn 3 lần mỗi tuần, bắt đầu với 1 cái rồi tăng dần lên.
  13. Tham gia tập luyện trong công viên (Street Workout).
  14. Từ chối những lời rủ rê đi ăn vặt, đi nhậu.
  15. Chơi bóng đá 1 trận/1 tuần với sự đầu tư nghiêm túc.
  16. Xem video How to Shoot Like Cristiano Ronaldo để cải thiện sút bóng.
  17. Xem video Learn How to Pass a Soccer Ball Like Xavi Hernandez để cải thiện chuyền bóng.
  18. Trở thành một trong những người đá hay nhất đội.
  19. Tập thể hình tại các phòng tập (Nếu có thể) với cam kết không từ bỏ.
  20. Hoặc chơi môn thể thao yêu thích.
  21. Polyphasic Sleep (Nếu được).
  22. Dậy từ 4 giờ hoặc 5 giờ sáng.
  23. Đừng thức khuya chỉ để chơi game mà để làm việc học tập.
  24. Đọc sách khám phá bản thân.
  25. Thiết lập kế hoạch dài hạn để chinh phục ước mơ.
  26. Đọc ít nhất 1 cuốn sách 1 tháng.
  27. Dọn dẹp phòng ngăn nắp.
  28. Đừng nói xấu sau lưng người khác.
  29. Luôn khiêm tốn.
  30. Đừng xung đột, cãi nhau với những người ghét bạn.
  31. Đừng để họ đắc ý.
  32. Kiểm soát cảm xúc luôn giữ trạng thái cân bằng.
  33. Sống trong hiện tại.
  34. Đừng dằn vặt về quá khứ, tất cả là những bài học.
  35. Sẵn sàng cho tương lai, không sợ hãi.
  36. Tin vào bản thân.
  37. Tin vào đất nước.
  38. Đừng hứa nếu không thể làm.
  39. Tha thứ nhưng đừng lãng quên.
  40. Đừng mua những thứ không cần thiết chỉ để gây ấn tượng.
  41. Mua sách và dụng cụ luyện tập thể thao.
  42. Không sợ chỉ trích.
  43. Không tham gia bình luận tục tĩu.
  44. Bình luận với tình thần xây dựng.
  45. Chỉ lên Facebook 10 – 30 phút mỗi ngày.
  46. Đăng xuất Facebook, đánh dấu (Bookmark) lại trang cần thiết.
  47. Chỉ giữ lại những trang chia sẻ kiến thức bổ ích, loại bỏ những trang giải trí vô bổ trên Facebook.
  48. Tháo ứng dụng Facebook ra khỏi điện thoại.
  49. Đừng xem các video giải trí bất tận trên Youtube.
  50. Xem các video chia sẻ kiến thức, động lực.
  51. Đừng vào những trang giải trí, trang đưa tin về các ngôi sao ca nhạc, phim ảnh thay vào đó hãy đọc tin tức về chính trị, xã hội,kinh tế…
  52. Đừng xem TV.
  53. Học cách quản lý thời gian.
  54. Ở nhà rèn luyện thay vì đi chơi cuối tuần.
  55. Học tiếng anh.

Bạn có thể tự lập danh sách cho chính mình và gạch đi những thứ mình đã thực hiện. Bằng các thay đổi nhỏ sau 1 tháng bạn sẽ thấy mình thay đổi, tiến bộ. Khi ấy bạn sẽ khám phá ra nhiều điều tuyệt vời hơn nữa về bản thân.

Blogsudo 

2 comments

  1. Thân gửi Blog !
    Xin cảm ơn ban vì bài viết hữu ích này. Tôi đang trải qua giai đoạn khủng khoảng nhưng tôi sẽ cố gắng vượt qua nó.
    Vì tôi phải có niềm tin vào chính bản thân. Không thể yếu đuối. Không thể bất lực. Càng phải mạnh mẽ. Khó khắn nhưng phải vượt qua Cắn răng mà làm.

  2. Bạn à mình củng bị yếu đuối mất cân bằng trong cuộc sống mình củng bị trầm cảm ,khiến buồn chán đau khổ ,vô tình thấy bạn cmt nên minh tt lại mình củng như bạn mình sẽ mạnh mẽ vượt qua khó khăn thật tại. Bạn có thể cho mịnh info fb dc ko , mình kết bạn

Đăng bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *