Uống trà gừng chữa được bệnh gì?

Gừng là loại thực vật có thể dùng làm gia vị cũng như làm thuốc, uống trà gừng tốt cho sức khỏe, nhưng trà gừng chữa được bệnh gì? chắc ít ai biết.

Không giống như ta thường nghĩ, gừng có nhiều công dụng hơn là chỉ để tạo hương vị cho bánh bích quy hình người nhỏ xíu (bánh gừng dịp Noel í) . Sự thật là loại hương liệu này rất có lợi cho sức khỏe của bạn và có thể làm giảm thiểu nhiều triệu chứng đau. Hãy đọc tiếp để xem bằng cách nào một tách trà gừng nóng hổi có thể làm cuộc sống của bạn tốt hơn nhé.

uong tra gung chua duoc benh gi
Uống trà gừng rất tốt cho sức khỏe

1. Giàu chất chống ôxy hoá:

Trà gừng nói riêng và các món có chứa gừng rất có lợi cho sức khỏe trong việc chống lại hiệu ứng phá huỷ tế bào bởi các gốc tự do, thủ phạm gây nhiều bệnh nan y trong đó có cả bệnh ung thư, tim mạch và đột quỵ.

2. Chột bụng và buồn nôn

Trà gừng đã được sử dụng để ‘trấn an’ đường tiêu hóa có vấn đề từ hàng ngàn năm nay. Nếu bạn bị đau bụng, hoặc bụng khó chịu vào buổi sáng, hoặc thậm chí là khi di chuyển, thì một tách trà gừng nhỏ xinh có thể giúp hóa giải những cơn đau. Nếu bạn có tiền sử bị chứng say tàu xe thì hãy uống một tách trà gừng trước khi lên xe hay lên máy bay nhé.

3. Trà gừng giảm đau đầu và chống viêm

Gừng là một loại thảo mộc có chứa các hợp chất giúp giảm viêm và có tác dụng như một thuốc giảm đau tự nhiên. Vì những lý do này, người ta thường nhâm nhi một tách trà gừng để giảm chứng đau nửa đầu và đau đầu hay căng thẳng.
Nếu bạn bị đau đầu đi kèm với buồn nôn và nôn ói thì trà gừng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

4. Trà gừng giúp giảm ho và thông mũi

Bất cứ lúc nào bạn bị cảm lạnh hoặc đang trải qua các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng thì trà gừng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Trà gừng với một chút mật ong và chanh có thể giúp giảm ho, hắt hơi, chảy nước mũi, ngạt mũi và và sốt. Nó cũng chứa chất kháng histamin, có thể giúp làm giảm phản ứng dị ứng.

Trà gừng còn có tính kháng khuẩn và kháng virus, giúp điều trị các virus cảm lạnh và cảm cúm thông thường một cách tự nhiên.

5. Tiêu hóa

Trà gừng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa tốt, điều sẽ gián tiếp làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và tránh đau bao tử. Điều này cũng sẽ giúp ngăn ngừa việc ợ chua cũng như tăng khẩu vị của bạn bằng cách tăng cường tiết axit gastric.

6. Bệnh hen suyễn

Uống trà gừng rất có ích cho những người mắc chứng hen suyễn. Gừng có thể làm loãng đờm và làm phổi giãn ra, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn sau cơn khó thở. Như thế, trà gừng có lợi đến khó tin trong việc điều trị bệnh hen suyễn.

7. Tuần hoàn máu

Uống trà gừng có thể giúp lưu thông máu tốt hơn và giảm các triệu chứng sốt, rùng mình, và đổ mồ hôi quá nhiều. Gừng chứa những dưỡng chất có lợi cho việc tăng cường tuần hoàn máu như amino axits và các khoáng chất. Về lâu về dài, trà gừng có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch.

8. Lợi thế lớn nhất của trà gừng là tốt cho sức khoẻ của dạ dày

Khắc phục sự cố liên quan đến tiêu hoá kém, đầy hơi và bệnh dạ dày, thậm chí cả ung thư ruột kết. Khả năng kỳ diệu này của trà gừng tập trung ở tính kháng khuẩn của gừng, có chứa nhiều tác nhân trung hoà môi chất gây bệnh như khuẩn E.Coli, Candida, Salmonella và loại khuẩn nguy hiểm có tên là Psendomonas aeruginosa.

9. Hạn chế tình trạng ốm, nôn nghén ở phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu.

Cách làm như sau: cho nửa inxơ (1,25 cm) củ gừng thái lát ngâm vào nước nóng, uống nhiều lần trong ngày. Ngoài ra đồ uống này còn có tác dụng tăng cường tiết dịch nước bọt và dịch tiêu hoá, giúp cơ thể chống chọi sự mất cân bằng trong giai đoạn thai kỳ.

10. Trà gừng ổn định mỡ máu

Từ thời cổ đại xa xưa con người đã biết dùng gừng cho mục đích chữa bệnh, ngày nay khoa học hiện đại cũng phát hiện thấy lợi ích này, đặc biệt là tác dụng ổn định mỡ máu (cholesterol), hạn chế nguy cơ liên kết tiểu cầu, làm giảm mỡ máu xấu LDL và làm tăng mỡ máu tốt (HDL), hạn chế mỡ hấp thụ vào thành ruột, tăng cường sức khoẻ cho máu, giúp loại bỏ những chất độc hại này, cuối cùng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

11. Đau bụng kinh

Bạn không nhất thiết phải uống trà gừng mới có ích lợi từ nó. Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng trà gừng có thể được sử dụng như một liệu pháp ngoài da. Nếu bạn đang vật vã với những cơn đau bụng kinh, hãy thử thấm ướt một cái khăn bằng trà gừng nóng và đặt lên phần bụng chỗ tử cung. Điều này sẽ giúp thư giãn các cơ và giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều, đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu cho vùng da ở đó.

12. Giảm stress

Mùi thơm của gừng có thể dùng làm một liệu pháp mùi hương, và do đó, có thể giúp bạn thư giãn một cách khó tin. Uống một tách trà gừng có thể giúp bạn cảm thấy phấn chấn vui vẻ hơn, và giữ bình tĩnh được tốt hơn.

13. Cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng ở đàn ông

Đó là kết luận rút ra từ một nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia ở ĐH Y khoa Harvard, Mỹ thực hiện ở gừng. Cũng theo nghiên cứu này, đàn ông uống trà gừng đều đặn sẽ có số lượng lẫn chất lượng tinh dịch cao hơn trước khi uống nước gừng và so với nhóm người không dùng loại đồ uống này.

14. Tăng cường miễn dịch

Gừng chứa những chất chống oxi hóa giúp cho việc tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Uống một tách trà gừng mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn. Không chỉ làm giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, gừng cũng có thể giúp tim khỏe mạnh hơn bằng cách giảm lượng mỡ thừa bám trên động mạch.

15. Giảm cân

Gừng có thể giúp bạn giảm cân bằng nhiều cách. Nó có thể đốt cháy lượng mỡ thừa, và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Như vậy, lượng ca-lo hấp thụ vào mỗi ngày của cơ thể sẽ giảm đi, và rất hứa hẹn là bạn có thể giảm bớt đi một lượng đáng kể trọng lượng dư thừa.

16. Hội Chứng Alzheimer’s

Trà gừng giúp giảm thiểu nguy cơ mất đi các tế bào não, cũng như bảo vệ những tế bào này sống lâu hơn. Như thế, nếu như bạn tăng lượng gừng trong khẩu phần ăn hằng ngày, bạn có thể đẩy lùi các chứng bệnh liên quan đến não, như hội chứng Alzheimer’s chẳng hạn.

17. Khả năng sinh sản

Khoa học cũng chứng minh được rằng gừng có thể giúp tăng khả năng sinh sản của nam giới, cũng như chất lượng của tinh trùng. Thêm vào đó, nó có thể giúp điều trị các chứng rối loạn cương dương, và có thể được dùng như một loại viagra tự nhiên nếu sử dụng hằng ngày.

18. Ngăn ngừa ung thư

Người ta cũng chứng minh được gừng có thể giúp điều trị một số bệnh ung thư, nhất là ung thư buồng trứng. Thật vậy, những nghiên cứu cho thấy rằng gừng có thể làm biến mất các tế bào ung thư buồng trứng. Nếu điều đó vẫn chưa đủ đáng ngạc nhiên với bạn, thì điều này còn kinh ngạc hơn: các tế bào gây ung thư sẽ tự tấn công và tiêu diệt lẫn nhau. Đây có lẽ là lý do thuyết phục nhất để bắt đầu uống trà gừng từ hôm nay phải không nào?

Cách pha trà gừng

Nguyên liệu: – 2 gói trà xanh túi lọc

– 1/2 củ gừng

– 3 thìa cà phê mật ong

– 400ml nước sôi.

Cách làm: 1. Gọt vỏ củ gừng, thái lát, dùng bản dao to đập giập gừng, cho vào bình. Cho trà túi lọc vào, sau đó rót nước sôi và đậy nắp bình lại để trong khoảng 2 đến 3 phút là dùng được.

2. Bạn có thể cho trực tiếp mật ong vào bình trà

Dùng thìa khuấy đều hoặc rót trà ra tách rồi cho mật ong vào sau.

Cách 2 Nguyên liệu: – Gừng – 200gr

– Mật ong – 3 thìa cà phê

– Nước sôi để nguội – 600ml

Cách làm: 

Bước 1: Gừng mua về cạo sạch vỏ rồi rửa sạch với nước sau đó thái hạt lựu rồi đem cho vào nồi đun sôi khoảng 20 phút, để cho gừng ra hết chất cay.

Cho từ từ 3 thìa cà phê mật ong vào nồi gừng vừa đun và bật bếp đun thêm tầm 7 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 2: Khi nước gừng nguội, lấy lọ thủy tinh rồi cho hết nước gừng vừa đun vào trong lọ và đem cất vào tủ lạnh để bảo quản.

Bước 3: Sử dụng: pha 1 túi trà và chế thêm 1 chút nước sôi sau đó lấy nước gừng đã làm vào. Rồi để trà khoảng 7-10 phút cho nước trà ngấm.

Rót trà ra cốc và thưởng thức hương vị thơm ngon của trà gừng.

Chúc các bạn thành công! 

Sudo Đồ Uống

Đăng bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *