Các loại đá trang trí bể cá cảnh và phong cách trang trí

Trên thị trường hiện nay đang bày bán rất nhiều đá trang trí bể cá khác nhau nhằm thoả mãn thú chơi cá cảnh của mọi đối tượng người tiêu dùng. Và tất nhiên, để chọn được cho mình những kiểu, loại đá, đồ vật trang trí vừa phù hợp túi tiền lại vừa giúp bạn mặc sức sáng tạo là một điều không hề dễ dàng. Do đó, nhằm giúp việc mua đá trang trí bể cá trở nên dễ dàng hơn, chúng tôi đã tổng hợp một số kinh nghiệm hay sau đây để chia sẻ với các bạn.

Hinh anh: Mot so loai da mau tang tri be ca canh thong dung

Đá tảng tổ ong trí bể cá cảnh

Nên chọn đá như thế nào?

Xu hướng sử dụng các loại đá, sỏi khác nhau với vô vàn lựa chọn về kích thước, kiểu dáng và màu sắc để tạo vẻ sống động, lung linh cho bể cá từ lâu đã không còn là một điều mới mẻ đối với người chơi. Vậy nên điều duy nhất bạn cần quan tâm khi quyết định mua đá thuỷ sinh trang trí cho bể cá nhà mình chính là đảm bảo các loại đá, sỏi ấy không chứa các chất hoá học, phẩm màu độc hại có thể gây nguy hiểm cho đàn cá cưng trong thời gian dài sử dụng.

Vài điều cần lưu ý

  • Tránh dùng các loại đá có bề mặt rìa cứng, thô ráp. Nếu mua phải, bạn nên dùng đá mài để làm nhẵn các phần này.
  • Các loại đá tự nhiên kích thước lớn khi cho vào nước sẽ chiếm chỗ của nước và lượng nước chứa oxy trong bể, do đó đá nhân tạo được cắt nhỏ sẽ là lựa chọn tốt hơn nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị cho việc lắp đặt bể.
  • Tuyệt đối không sử dụng quá nhiều đá trang trí bể vì dễ dẫn đến tình trạng vỡ kính bể cá hay bệ chống của bể. Nên nhớ thành phần của các loại bể thông dụng là từ thuỷ tinh và thuỷ tinh thì rất dễ vỡ khi bị va chạm mạnh hay quá tải về trọng lượng.
  • Bạn nên ngâm đá màu trang trí bể trong nước nóng tầm 10 phút để loại bỏ hết các vi khuẩn, ký sinh trùng hay mầm bệnh.
  • Nên dùng một lớp cát, sỏi lát đáy bể trước khi cho đá vào trang trí để tránh sự va chạm trực tiếp có thể gây ra rạn nứt hoặc vỡ thành kính.
  • Đảm bảo rằng lớp đáy bể không bị hỏng, rạng nứt, tránh tình trạng lớp sỏi, đá bạn dùng bị thất thoát.
  • Bạn cũng cần kiểm tra lại lớp nền này trước và sau mỗi lần thay nước để đảm bảo độ sạch, màu sắc cùng khối lượng đá vẫn ổn định và không có gì thay đổi.

Hinh anh: That nhieu lua chon cho ban phai khong nao

Thật nhiều lựa chọn cho bạn phải không nào?
Nếu bạn đang cần mua đá bảy màu trang trí thì có thể xem sản phẩm sau:
Da 7 mau trang tri be ca
Đá 7 màu trang trí bể cá
– Giá bán: 65 nghìn vnđ (đã giảm giá 49%)
– Dùng trang trí bể cá để bàn
– Màu sắc tươi sáng, gam màu tự nhiên
– Không gây độc hại
– Làm điểm nhấn cho không gian
– 1 túi nặng khoản 600 gram (100 đến 150 viên)

Lựa chọn bể cá và phong cách trang trí phù hợp

Thường thì có hai cách chơi bể cá cảnh là bể thủy sinhbể cá cảnh thông thường. Với bể cá thông thường thì có thể dùng các loại đá và sỏi bất kỳ cùng với các đồ vật trang trí khác nhau để tạo nên phong cách cho bể. Đối với bể thủy sinh thì người ta hay sắp xếp đá theo phong cách trang trí Ishigumi hay Iwagumi.

Phong cách sắp xếp đá Iwagumi dựa trên thuật ngữ Nhật Bản là phong cách sắp xếp làm đá xuất hiện một cách tự nhiên thường thấy trong các khu vườn. Iwagumi nghĩa đen có nghĩa là “sự hình thành đá”. Thông thường là nhóm một viên đá lớn với hai viên đá nhỏ, các viên nhỏ dựa vào viên đá trung tâm.

Hinh anh: Phong cach trang tri da Iwagumi

Phong cách trang trí đá Iwagumi

Hinh anh: Phong cach Ishigumi cho be thuy sinh

Phong cách Ishigumi cho bể thủy sinh

Nên dùng loại đá nào

Mác ma, trầm tích và biến chất là ba loại đá cơ bản được sử dụng trong trang trí bể cá. Mỗi loại sẽ bao gồm nhiều loại đá khác nhau.

Các loại đá trầm tích thường gặp gồm có sa thạch, cuội kết, đá sỏi và đá sét. Trong khi đó, các kiểu đá mác ma dùng trong trang trí bể cá cảnh là thạch anh, hoa cương cùng mica. Phiến ma, đá hoa hay đá bản là các loại đá thuộc nhóm biến chất. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn ra loài đá cần thiết. Một số loại đá như đá sỏi, đá sét có thể làm giảm nồng độ pH trong khi đá vôi, thạch anh lại làm tăng nồng độ pH trong nước. Các loại đá khác trong nhóm mác ma có ưu điểm riêng biệt khi có thể được dùng như một loại phân bón tự nhiên cho cây thuỷ sinh. Nhóm đá trầm tích có thời gian sử dụng lâu nhất trong các nhóm nhưng lại dễ gây hại cho cá với lớp cạnh sắc nhọn.Ngược lại, nhóm đá biến chất sẽ là lựa chọn an toàn nhất cho đàn cá. Tuy nhiên, các loại đá này lại có trọng lượng nặng và bạn cần thận trọng khi chọn dùng.

Mặc dù việc mua đá trang trí bể cá đang trở nên rất phổ biến, bạn nên cân nhắc cũng như tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau để có lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể tư vấn ngay chủ cửa hàng bán đá thủy sinh để họ hướng dẫn bạn chọn loại đá trang trí phù hợp. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chọn đá trang trí bể cá cảnh và tạo ra một không gian lý tưởng, đầy màu sắc không chỉ cho những chú cá mà còn cho cả ngôi nhà của bạn nữa.

Ngoài ra, bạn nên xem thêm về cây san hô nhựa và sứa nhựa phát sáng huỳnh quang sau để trang trí bể cá, đồ lụa sẽ không ngồn nhiều thời gian của bạn cho việc vệ sinh:
Cay san ho huynh quang trang tri be ca canh
Cây san hô huỳnh quang trang trí bể cá cảnh
– Giá bán: 89 nghìn vnđ (đã giảm giá 44%)
– Kích thước: 13.5 x 5 x 1.9cm
– Chất liệu: silicon, bột huỳnh quang
– Màu sắc: trong suốt
– Bộ huỳnh quang sẽ phát sáng trong điều kiện bể cá có ánh sáng
Sua huynh quang trang tri be ca canh
Sứa huỳnh quang trang trí bể cá cảnh
– Giá bán: 59 nghìn vnđ (đã giảm giá 40%)
– Kích thước: 13.5 x 5 x 1.9cm
– Chất liệu: silicon, bột huỳnh quang
– Màu sắc: trong suốt
– Bộ huỳnh quang sẽ phát sáng trong điều kiện bể cá có ánh sáng

Vi Lam

Đăng bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *