Có nên dán phong nền cho bể cá cảnh?

Để tạo điểm nhấn cho bể cá có khá nhiều cách và một trong số những cách phổ biến, đơn giản mà hiệu quả nhất đó là dán phong nền cho bể cá cảnh để trang trí bể cá. Và để hiểu thêm về những ưu điểm cũng như sự đa dạng của phong nền, mời các bạn cùng theo dõi những chia sẻ, tư vấn chi tiết trong bài viết sau đây.

Phong nền bể cá và sự khác biệt không ngờ

Bạn có nghĩ chỉ với một phong nền thôi bể cá nhà bạn sẽ có một sự khác biệt đáng kể về thị giác (vẻ ngoài cũng như cách bày trí trong nhà) hay không? Như bạn biết, phong nền tạo ra giao diện riêng cho bể cá, là điểm nhấn của bể. Không chỉ giúp việc trang trí bể thuận tiện hơn mà phông nền còn giúp cá tránh được sự kích động, hoảng sợ khi nhìn thấy hình ảnh của chính mình trong gương.

Hinh anh: Phongnen dem lai su khac biet lon cho be ca canh

Phông nền đem lại sự khác biệt lớn cho bể cá cảnh

Phong nền cho bể cá cảnh

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự sáng tạo cho bể cá của mình thêm sinh động với đá, sỏi màu, rong tảo, thủy sinh hay bất kỳ cây cỏ nào (cây thủy sinh tự nhiên hoặc cây lụa) và thậm chí là những bộ nền trang trí khác. Những chi tiết này góp phần tô điểm thêm tấm phong nền dán sau bể, từ đó tạo nên sự khác biệt rõ rệt cho tổng thể cả bể. Hay nói cách khác, phong nền tạo ra một không gian và giao diện mới, mang lại cảm giác sảng khoái toát lên từ thiên nhiên của bể cá. Không chỉ dễ dàng dán tháo, nhờ sức hút từ chiều sâu phong nền còn giúp đánh lừa thị giác người xem về không gian bất tận, mênh mông giữa lòng đại dương.

Lựa chọn phong nền

Phông nền có nhiều loại khác nhau và loại được ưa chuộng nhiều nhất cho bể cá nước ngọt có lẽ là loại phong nền Laminate (điển hình với những cảnh dưới nước như các loài thực vật sống, đá, sỏi v.v.. mà vẫn đảm bảo hình ảnh rõ ràng qua lớp kính). Bạn có thể chọn mua loại một mặt hoặc hai mặt (có thể lật lại để tiết kiệm nếu bạn sử dụng loại hai mặt) dạng đã cắt sẵn hoặc còn trong cuộn (sau đó bạn sẽ phải cắt tùy theo kích cỡ của bể) tại các cửa hàng cá cảnh bình dân. Mặc dù không có tác dụng nhiều đến cá trong bể nhưng với phong nền loại này, bể cá của bạn sẽ trông tự nhiên, sống động hơn rất nhiều. Đặc biệt, phong nền này vừa dễ sử dụng vừa có thể che đi phần dây và các thiết bị khác lủng lẳng sau bể cá. Đây quả là chọn lựa tuyệt vời phải không nào?

Sản phẩm đá màu khuyên dùng:
Da 7 mau trang tri be ca
Đá 7 màu trang trí bể cá
– Giá bán: 65 nghìn vnđ (đã giảm giá 49%)
– Dùng trang trí bể cá để bàn
– Màu sắc tươi sáng, gam màu tự nhiên
– Không gây độc hại
– Làm điểm nhấn cho không gian
– 1 túi nặng khoản 600 gram (100 đến 150 viên)

Xem thêm

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giấy gói hoặc bất kỳ giấy dán phong nền nào có thể dán sau bể nếu không muốn tạo cảm giác tự nhiên cho bể.

Hinh anh: Phong nen Laminate vua de su dung vua co the che di phan day va cac thiet bi khac

Phông nền Laminate vừa dễ sử dụng vừa có thể che đi phần dây và các thiết bị khác

Tự thiết kế phong nền với sơn

Còn nếu bạn muốn phá cách với một phong nền độc đáo, nghệ thuật do chính tay mình thiết kế thì sao? Đơn giản bạn có thể sơn phía ngoài mặt sau của bể. Vừa tiết kiệm lại ít tốn thời gian khi thử màu nên phong cách này đang được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý khi sơn, chỉ sơn mặt ngoài của bể để tránh sự pha trộn tạp chất từ sơn vào nước gây ngộ độc cho cá.

Hinh anh: Phong nen tu son

Phông nền tự sơn

Phong nền 3D bể cá cảnh

Một loại phong nền khác cũng khá phổ biến đó là phong nền 3D (three-dimensions – không gian ba chiều, tạo ảnh nổi trông như thật của vật thể). Phong nền này mang đến bể cá nhà bạn một chút ảo tưởng về không gian, vừa là một nơi trú ẩn tuyệt vời cho những người bạn đại dương của bạn, vừa trông như một hệ thống lọc tự nhiên trong bể.

Hinh anh: Phong nen 3D

Phông nền 3D

Tác dụng việc dán phong nền cho bể cá là gì?

Phong nền – một trong những phần quan trọng của bể cá, có tác động trực tiếp đến thói quen cũng như màu sắc của cá. Lời khuyên ở đây là bạn nên dán hai đến ba mặt của bể để hạn chế hình ảnh phản chiếu trong gương, từ đó giảm thiểu cảm giác sợ sệt, hoảng loạn cho cá.

Ưu điểm khác nữa của phong nền đó là che được phần vòi, ống, dây lằng nhằng phía sau của bể. Ngoài ra, việc dán phong nền còn góp phần làm tăng chiều sâu mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên của đại dương. Vì thế phong nền như một công cụ bổ trợ đắt lực đi kèm với bố cục chính, tổng thể của bể.

Cách tốt nhất để chọn được một phong nền phù hợp là trước tiên bạn cần mường tượng xem bạn muốn bể cá của mình trông như thế nào, một cảm giác đặc biệt hay một hình ảnh cụ thể nào đó mà bạn muốn thể hiện ra chẳng hạn, sau đó tự vẽ ra trong đầu và xem xem những chi tiết nào sẽ mang lại cảm giác thoải mái, phù hợp nhất. Đây chính là phương pháp tối ưu nhất để có được một phong nền hoàn hảo không kém phần nghệ thuật cho bể cá cảnh nhà bạn.

Hi vọng với những kiến thức về việc sử dụng phong nền và kinh nghiệm chọn lựa phong nền phù hợp được chắt lọc trên đây sẽ giúp bạn hoàn hảo hơn bể cá cảnh trong nhà. Một bể cá “trăm người nhìn, vạn người mê” thật không khó phải không nào?

Bạn đang cần vệ sinh bể cá? Hãy xem sản phẩm sau đây:
May ve sinh be ca chay pin Aquaworld
Máy vệ sinh bể cá chạy pin Aquaworld
– Giá bán: 249 nghìn vnđ
– Có thể hút cặn bẩn bể; lọc qua giỏ lọc rồi trả về bể
– Bơm hút cặn bẩn ra xô
– Chỉ cần bấm nút & di chuyển đầu hút khắp bể

Xem thêm

Mai Trần

Đăng bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *